Phỏng vấn cô Hương Elly
Cô Hương Elly là giáo viên đã nhận được kết quả đánh giá rất cao từ học sinh sau đợt lấy feedback vừa qua.
Trong đợt lấy ý kiến đánh giá giáo viên vừa qua, cô Hương Elly là người đã nhận được rất nhiều ưu ái của học sinh. Cô giáo đã tham gia giảng dạy các lớp Censip tại trung tâm được hơn 1 năm và trong quá trình đó, cô luôn là một người có trách nhiệm, nhiệt tình và rất yêu quý các em học sinh, truyền đạt cho các em nhiều kiến thức về học thuật cũng như cuộc sống. Roadmap đã có một số trao đổi với cô về cảm nhận cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy của cô sau khi có kết quả này.
Roadmap: Chào cô Hương Elly. Vừa qua, trong đợt lấy ý kiến đánh giá của học sinh dành cho các giáo viên đứng lớp, cô có kết quả cao nhất với những lời nhận xét rất tích cực từ học sinh. Cảm nhận của cô như thế nào khi biết được kết quả này?
Cô Hương Elly: Khi được biết kết quả đánh giá của học sinh, mình thấy rất vui và như được tiếp thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong việc giảng dạy và không phụ sự tin tưởng và yêu quý của các con.
Roadmap: Theo cô, để giảng dạy có hiệu quả cho đối tượng học sinh nhỏ “lỡ cỡ” này thì giáo viên phải có phương pháp như thế nào? (để tạo hứng thú học tập và kích thích sự tìm tòi, sáng tạo ở học sinh)
Cô Hương Elly: Từ kinh nghiệm của bản thân, mình thấy để tạo hứng thú cho lứa tuổi còn đang ham chơi, “cá tính” và khó bảo này, trước hết giáo viên phải là một người sáng tạo, đó là yếu tố quan trọng nhất để làm nên một bài giảng thú vị, hiệu quả và không bị nhàm chán. Mỗi bài giảng, giáo viên cần xem nội dung chính cần truyền tải đến các con là gì, sau đó tìm ra cách sáng tạo nhất để truyền tải nội dung đó. Hơn nữa, ở lứa tuổi này, nếu giáo viên chỉ giảng ngữ pháp và cho bài tập thì các con rất chán. Giáo viên cần cố gắng quản lý một các phù hợp quỹ thời gian 2 tiếng của một buổi học gồm: thời gian cho nội dung chính, làm nhóm, ôn lại nội dung bài học trước khi tan lớp... Mình thường dựa vào nội dung chính để thiết kế chủ đề làm nhóm. Điều đó vừa giúp cho các con vận dụng kiến thức, vừa để các bạn cùng nhóm giảng cho nhau, tăng khả năng sáng tạo, tư duy của các con. Nhiều khi, các con còn đưa ra những tiết mục diễn rất thú vị, hài hước và đặc sắc.
Roadmap: Cô đã tham gia giảng dạy nhiều kì của các lớp Censip, cô có nhận xét gì về các em học sinh Censip của mình?
Cô Hương Elly: Một nhận xét chung là các con có ý thức học khá tốt, trong lớp hăng hái phát biểu và đặc biệt làm nhóm rất tích cực và sáng tạo. Tuy nhiên, ở lứa tuổi này không tránh khỏi việc còn có một số bạn mải chơi, hay nói chuyện riêng trong giờ học.
Roadmap: Trong quá trình giảng dạy, chắc hẳn cô cũng gặp phải nhiều khó khăn. Cô có thể chia sẻ một chút về những khó khăn đó và cách cô khắc phục chúng không?
Cô Hương Elly: Thời gian đầu mới tiếp xúc với các con quả là rất khó khăn, vì cô trò chưa quen nhau, các con lại còn nhỏ, chưa ý thức được tầm quan trọng của việc học. Nhiều bạn “cá tính” không hòa đồng với các bạn trong lớp, đôi khi còn bất hợp tác khiến cô giáo rất khó xử. Tuy nhiên qua vài buổi học, mình đã cố gắng để ý hơn đến các con, quan tâm và khéo léo để giúp các con hòa nhập với lớp. Mình cố tình xếp các bạn làm nhóm chung với nhau và cũng cùng tham gia để cô trò hiểu nhau hơn. Điều quan trọng là mình thuyết phục các con bằng kiến thức qua những bài giảng chất lượng để các con thêm tin tưởng và gắn bó hơn với lớp học.
Roadmap: Cô có nhận xét gì về chương trình Censip, trong tương lai cô có dự định gắn bó với chương trình này tại Roadmap không?
Cô Hương Elly: Theo mình, chương trình Censip rất hay vì tính hệ thống của nó. Nội dung chương trình đi từ dễ đến khó rất phù hợp với các học sinh lứa tuổi này. Đặc biệt, handout được chọn lọc kĩ càng giúp các con tổng hợp và vận dụng kiến thức ngữ pháp tốt hơn. Mình rất thích chương trình Censip và sẽ gắn bó lâu dài với chương trình này tại Roadmap.
Roadmap: Rất cám ơn cô đã trả lời phỏng vấn. Chúc cô luôn mạnh khỏe và thành công trong công việc giảng dạy của mình.